Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả
Khi nói đến quảng cáo trên các
phương tiện truyền thông xã hội, Facebook luôn chiếm vị trí đầu tiên. Với trung
bình 1,4 tỷ người hoạt động mỗi ngày, nhiều cá nhân, tổ chức coi Facebook là
nền tảng quảng bá chiến lược cho sản phẩm, dịch vụ của mình.
Quảng cáo Facebook là loại hình tiếp thị rẻ tiền và dễ theo dõi
nhất trong các phương thức quảng cáo trực tuyến. Hơn nữa, người dùng hoàn toàn
có thể tùy chỉnh và kiểm soát được các vấn đề liên quan, điều quan trọng là ở
chỗ bạn có biết làm thế nào để tối ưu hóa nó hay không?
Trong bài viết này, VTC Academy sẽ hướng dẫn các bạn một vài
kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Những
mẹo, thủ thuật này không chỉ hữu ích với những người chạy quảng cáo chuyên
nghiệp mà còn đặc biệt là đối với những người mới vào nghề. Cùng tìm hiểu nhé!
1. Có
mục tiêu rõ ràng
Để có thể chạy quảng cáo Facebook thành công, trước tiên bạn
phải trả lời câu hỏi này: Bạn chạy quảng cáo để làm gì?
Bạn muốn tăng số lượng người theo dõi? Tăng doanh số? Tăng tỉ lệ
tương tác? Cho dù mục đích của bạn là gì đi chăng nữa, thì Facebook cũng đều có
thể đáp ứng được.
Trang đầu tiên bạn nhìn thấy khi bắt đầu thiết lập quảng cáo
Facebook là đây:
Facebook cũng đưa ra rất nhiều tùy chọn mục tiêu quảng cáo khác
nhau để bạn lựa chọn, mỗi mục tiêu lại tương ứng với những hành động khác nhau.
Nếu bạn muốn nhiều người click vào website của mình, thì hãy chọn mục tiêu tăng
traffic. Tương tự như vậy, nếu như bạn muốn bán được nhiều hàng, thì hãy chọn
mục tiêu tăng tỷ lệ chuyển đổi. Và nếu muốn nhiều người đăng ký, tham gia sự
kiện, bạn có thể chạy quảng cáo phản hồi sự kiện.
Có một mục tiêu cụ thể trong tâm trí sẽ giúp bạn xác định sự
thành công của quảng cáo. Đây cũng là một trong các mẹo chạy quảng cáo Facebook
hiệu quả, được nhiều chuyên gia, người chạy quảng cáo Facebook sử dụng trước
khi Set up một chiến dịch quảng cáo bất kỳ.
Để có thể thiết lập mục tiêu chạy quảng cáo Facebook phù hợp,
bạn cần có cái nhìn tổng quan về thị trường kinh doanh, số lượng đối thủ cạnh
tranh, những yếu tố tác động đến mục tiêu,... Và những danh mục bài viết trong
chuyên mục "chia sẻ kinh nghiệm" của VTC Academy là tất cả những gì
bạn cần để tổng hợp thông tin và đưa ra mục tiêu cho riêng mình.
2.
Nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu
Theo thống kê mới nhất của Facebook, gã khổng lồ công nghệ này
hiện đã có tới 1,59 tỷ người dùng hoạt động hằng ngày. Hầu như mỗi người đều có
cho mình một tài khoản Facebook, từ người làm kinh doanh cho tới học sinh, sinh
viên. Do vậy, dù cho khách hàng mục tiêu của bạn là ai đi chăng nữa, thì chắc
chắn họ cũng đều sử dụng Facebook.
Cũng do số lượng người dùng lớn như vậy mà chỉ đăng bài lên
Facebook thôi là chưa đủ để biến người dùng thành khách hàng tiềm năng. Và, nếu
như còn chưa biết đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là ai, thì bạn có thể
bắt đầu với những tùy chọn như tất cả người dùng trên Facebook (Everyone on
Facebook), người kết nối với trang của bạn (People connected to your Page) hoặc
đối tượng tùy chỉnh (A Custom Audience).
Tất cả người dùng trên Facebook là tùy chọn cơ bản nhất, và bạn
có thể thu hẹp dần phạm vi bắt đầu từ đây. Nếu như đã Page của bạn đã có một số
lượng người Like và theo dõi nhất định, thì bạn có thể chọn những người đã kết
nối với Page của bạn làm đối tượng mục tiêu. Trong trường hợp không có nhiều
người theo dõi nhưng bạn lại có một danh sách khách hàng, thì lựa chọn cuối
cùng - đối tượng tùy chỉnh sẽ là sự lựa chọn tốt nhất.
Nhắm đúng đối tượng khách hàng cũng là một yếu tố quan trọng để
tối ưu hóa, giảm chi phí quảng cáo. Nếu bạn đang tìm kiếm cách tối ưu quảng cáo
facebook, bạn đã đến đúng nơi. Nhấp vào link bài viết, bạn sẽ nhanh chóng nắm
được các mẹo, thủ thuật tối ưu hóa quảng cáo tốt nhất hiện nay.
3. Hình
ảnh quảng cáo
Facebook sẽ tính phí mỗi lượt hiển thị quảng cáo dựa trên “độ
phù hợp”.
Nếu một người nhìn thấy quảng cáo của bạn nhưng lướt bỏ qua,
không nhấp vào, thì chi phí quảng cáo ở lượt hiển thị tiếp theo sẽ cao hơn.
Quảng cáo của bạn càng phù hợp với người dùng, tiền quảng cáo
càng rẻ.
4. Tối
ưu hóa phần nội dung quảng cáo
Thủ thuật chạy quảng cáo Facebook hiệu quả yêu cầu nội dung
quảng cáo phải có đủ cả 3 yếu tố: thu hút sự chú ý, làm tăng giá trị của sản
phẩm, và có lời kêu gọi hành động. Phần đầu tiên sẽ là yếu tố quyết định xem
liệu người dùng có nên đọc quảng cáo của bạn hay không. Nếu ngay từ những câu
đầu tiên mà người dùng đã không tìm được thứ gì đó hay ho, thì họ sẽ bỏ qua bạn
ngay lập tức.
Sau khi đã thu hút được sự chú ý của người xem, bạn cần phải cho
họ thấy những lợi ích mà họ sẽ nhận được. Phần này sẽ đóng vai trò quyết định
và là động lực để người xem thực hiện hành động.
Lời kêu gọi hành động (call to action) là những gì mà bạn muốn
người xem thực hiện. Bạn muốn họ mua hàng, click vào website, đăng ký email
marketing, ... Lời kêu gọi phải thật rõ ràng và mạch lạc thì mới có thể thôi
thúc hành động của người xem.
5. Chọn
định dạng quảng cáo Facebook phù hợp
Nhiều người tin rằng Facebook Lead Ads (ở phần mục tiêu Tìm Kiếm
Khách Hàng Tiềm Năng) sẽ hiệu quả hơn những định dạng khác.
Trên thực tế, mỗi form đăng ký sẽ “ngốn” của bạn 50k, thậm chí
cả trăm k hoặc hơn (Đối với những ngành cạnh tranh như bất động sản). Hoàn toàn
không phù hợp với ngân sách thấp
Chạy quảng cáo bài viết trên Facebook dạng tiếp cận, hoặc video
Ads ở bước đầu sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền quảng cáo Facebook.
6. Đầu
tư ngân sách cho quảng cáo
Facebook là nền tảng đòi hỏi bạn phải có một số tiền kha khá để
chạy quảng cáo. Nói cách khác, số tiền mà bạn dành cho quảng cáo càng nhiều,
thì sẽ càng có nhiều người tiếp cận được với quảng cáo của bạn. Như vậy, để có
thể chạy quảng cáo thành công, kinh nghiệm chạy Facebook ads chỉ ra rằng bạn
cần đầu tư một số tiền lớn để chi trả cho nó.
Để bắt đầu chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn phải xác định giá
thầu cho mỗi lần nhấp và ngân sách chạy quảng cáo hàng ngày, hàng tháng. Hiệu
quả quảng cáo lúc này phụ thuộc vào khả năng cạnh tranh của các từ khóa của bạn
và chất lượng nội dung của quảng cáo. Chi phí chạy quảng cáo giảm nếu bạn biết
các mẹo tối ưu quảng cáo Facebook .
Rất khó để nói số tiền trung bình dành cho quảng cáo Facebook là
bao nhiêu. Mức giá mà bạn cần phải trả còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố khác
nhau, bao gồm quy mô công ty, mức giá của sản phẩm mà bạn quảng cáo, phạm vi
đối tượng khách hàng tiềm năng, và mục tiêu ROI của bạn. Các công ty nhỏ thường
có ngân sách nhỏ hơn các doanh nghiệp lớn. Một công ty bán đồ nội thất không
thể hy vọng chi phí quảng cáo cũng nhỏ như một cửa hàng bán kẹo ngọt được.
Nếu như đang chạy quảng cáo Facebook nhưng cảm thấy không hiệu
quả, bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook mà VTC
Academy giới thiệu trên đây. Đặc biệt, khi đang đi thuê chạy quảng cáo hay tự
chạy quảng cáo, nắm được những kinh nghiệm, mẹo chạy quảng cáo Facebook này và
điều chỉnh lại quảng cáo của mình, hiệu quả quảng cáo, tỷ lệ chuyển đổi quảng
cáo của bạn sẽ được cải thiện một cách tích cực.
Với tất cả những kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook trên đây,
bạn có thể học và áp dụng vào chiến lược quảng cáo Facebook, Marketing online
của cá nhân, công ty hoặc sử dụng để trả lời các câu hỏi phỏng vấn tuyển dụng
cho vị trí Marketing Facebook. Nếu đang có dự định tìm việc, thay đổi công việc
ở vị trí Facebook Ads, bạn cũng cần tìm hiểu thêm các câu hỏi phỏng vấn thường
gặp và cách trả lời. Dưới đây là cách trả lời câu hỏi mục tiêu nghề nghiệp, một
trong những câu hỏi mà nhà tuyển dụng thường xuyên đặt ra cho ứng viên mà bạn
cần
Học chạy Quảng cáo Facebook tại VTC Academy: https://vtc.edu.vn/course/tools-master-for-digital-age
Nhận xét
Đăng nhận xét