Online Marketing & Digital Marketing là gì?

Là một doanh nghiệp nhỏ, bạn thường không có ngân sách marketing lớn. Các chiến thuật marketing truyền thống - như marketing trên báo, quảng cáo trên TV và OOH banner không phải là lựa chọn hợp lý vì nó tốn quá nhiều chi phí. Vậy, làm thế nào bạn có thể tiếp cận khách hàng mới mà không bị phá sản? Đó chính là online marketing.

Cần một số ý tưởng để tăng cường marketing trực tuyến của bạn? Dưới đây là 5 cách dễ dàng mà các doanh nghiệp đang làm để tiếp cận khách hàng mới trên kênh online.

1. Làm đẹp trang web của bạn

Mục tiêu của việc làm marketing và quảng cáo thường là thu hút lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

Bây giờ, hãy tưởng tượng sự hụt hẫng khi người dùng phải truy cập vào một trang chủ được thiết kế lộn xộn, không hấp dẫn về mặt hình ảnh.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 94% phản hồi tiêu cực về trang web có liên quan đến thiết kế. Vì vậy, bạn nên dành thời gian và công sức vào cải thiện về mặt hình ảnh cho website, làm nó trở nên thú vị và kích thích sự tò mò cho người dùng.

2. Khuyến khích mọi người để lại email

Email marketing không còn là kênh marketing mới nhưng vẫn là một trong những kênh hiệu quả nhất.

Nếu bạn chưa quen với email marketing, hãy bắt đầu học chúng ngay! Đăng ký nhà cung cấp dịch vụ email marketing, thu thập địa chỉ liên hệ trực tuyến bằng cách thêm biểu mẫu đăng ký vào trang web của bạn và bắt đầu gửi các thông điệp liên quan và phù hợp với người dùng.

3. Tập trung vào Content Marketing

Tạo nội dung có giá trị, chất lượng cao, gây được tiếng vang với khán giả của bạn và giải quyết một số vấn đề mà họ thường gặp phải là một cách tuyệt vời để tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Các chủ doanh nghiệp đôi khi nghĩ rằng họ quá bận rộn và không đủ năng lực để đưa ra nội dung hữu ích và giải trí, nhưng điều đó không thể khác xa sự thật.

  • Bạn đang điều hành một quán ăn? Hãy đưa ra một số công thức nấu ăn và mẹo nấu ăn thú vị.

  • Bạn đang điều hành một thẩm mỹ viện? Hãy chia sẻ một số mẹo và cách chăm sóc da.

Nếu bạn đóng tốt vai trò là một chuyên gia trong lĩnh vực bạn đang kinh doanh, bạn sẵn sàng chia sẻ các mẹo và kiến thức chuyên môn thì KH mục tiêu của bạn sẽ tự nhiên bị thu hút về phía bạn.

4. Khuyến khích review

Tăng số lượng bài đánh giá tốt về bạn có thể là một trong những cách tốt nhất để tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời đối với khách hàng mới. 

5. Thực hiện chương trình giới thiệu

Lần cuối cùng khách hàng hiện tại giới thiệu bạn đến người khác là khi nào?

Giới thiệu truyền miệng (WOM) là một trong những cách hiệu quả nhất để tiếp cận khách hàng mới, nhưng nhiều doanh nghiệp lại né tránh và ngại chiến lược này.

Để có được hiệu WOM tốt, bạn nên cải thiện dịch vụ và sản phẩm của mình thật tốt, tối ưu website và kênh bán hàng của mình, tung ra các mã code giới thiệu để kích thích WOM, …

Kết luận

Có thể bạn đã đọc tất cả các số liệu thống kê khẳng định rằng việc thu hút khách hàng đắt hơn từ 5 đến 25 lần so với việc giữ chân khách hàng.

Bên cạnh đó, khách hàng hiện tại của bạn có khả năng dùng thử sản phẩm mới của bạn cao hơn 50% và chi tiêu nhiều hơn 31% so với sản phẩm mới.

Tuy nhiên, tất cả những điều này không ngụ ý rằng việc giữ chân khách hàng phải là trọng tâm duy nhất của bạn.

Hãy nhớ rằng: tất cả những khách hàng trung thành này đều từng là khách hàng tiềm năng. Và hãy nhớ rằng 50% khách hàng tự nhiên sẽ rời đi sau mỗi 5 năm.

Vì vậy, việc thu hút KH mới và tăng lưu lượng KH truy cập hay tìm đến bạn là cực kỳ quan trọng. Để làm tốt việc này, 5 tips trên sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong hành trình làm nghề digital marketing của mình. Mong là bài viết này của mình đã giúp bạn hình dung ra được hướng đi cho việc kinh doanh của mình. Hẹn gặp lại vào kỳ sau!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

See more social networks of Review VTC Academy

Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

Top những lý do mà bạn nên học lập trình sớm